Trang chủ Giai Đoạn Bé Ăn Dặm Điểm danh một số loại thực phẩm lý tưởng cho tuổi ăn dặm

Bạn cần hỗ trợ?

Hãy gọi ngay cho chúng tôi

08 7300 7518

090 997 8687

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Điểm danh một số loại thực phẩm lý tưởng cho tuổi ăn dặm

Có nhiều bậc phụ huynh cho trẻ ăn dặm quá sớm, điều này làm hệ tiêu hóa của trẻ bị tổn thương không hề ít, vì vậy việc lựa chọn thực phẩm phù hợp cũng như chọn thời điểm đúng để cho bé ăn dặm là rất quan trọng. Ở bài viết này chúng tôi xin giới thiệu với bạn một số thực phẩm thích hợp cho bé ăn dặm từ 6 tháng tuổi trở lên.

1.Thịt gà

Gà là một loại thực phẩm có chứa khá nhiều chất đạm cũng như vitamin B6, nó giúp cho trẻ trích xuất được năng lượng từ thực phẩm. Điều quan trọng nhất là các bé cần phải được cung cấp đầy đủ nguồn thực phẩm có chứa chất đạm để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình tăng trưởng của bé. Thịt gà là một thực phẩm lành tính và rất thích hợp cho trẻ. Nếu trẻ chưa quen với mùi vị đặc trưng của thịt gà thì bạn có thể nấu thịt gà chung với trái cây hoặc với nhiều loại rau củ khác mà bé thích ăn.



Gà là một loại thực phẩm có chứa khá nhiều chất đạm cũng như vitamin B6

2.Trái cây có múi

Những loại trái cây có múi như cam, chanh, bưởi, quýt…có nguồn vitamin C khá lớn vì vậy nó giúp cơ thể tạo được collagen vốn dễ tìm thấy trong cơ bắp, xương và các mô khác. Ngoài ra vitamin C cũng có tác dụng chữa lành vết thương cũng như hỗ trợ trẻ hấp thụ được các chất sắt từ thực phẩm khác. Các loại quả họ cam chứa kali khá nhiều, thành phần khoáng chất giúp co bóp cơ bắp và duy trì sự cân bằng chất lỏng bên trong cơ thể. Đối với trẻ có thể vị chua của cam quýt làm trẻ khó chịu nên bạn có thể cho bé dùng ít hoặc pha loãng. Đến khi trẻ lớn hơn 1 tuổi thì có thể dùng loại cam xoàn có vị ngọt mát.

3.Thịt đỏ

Đây là loại thịt cung cấp một dạng chất sắt giúp trẻ dễ hấp thu, sắt giúp tế bào máu mang oxy đến các tế bào của cơ thể và giúp phát triển trí não. Thiếu sắt nó có thể ảnh hưởng đến việc học của trẻ. Vì vậy các bậc cha mẹ cần phải đảm bảo bổ sung được đầy đủ sắt từ thịt đỏ và các nguồn thức ăn khác trong chế độ ăn uống hằng ngày của bạn. Với trẻ nhỏ bạn có thể làm món bột thịt bò với cà rốt nghiền, nếu trẻ lớn thì bạn có thể nấu chín và thái hạt lựu cho bé ăn.



Thịt đỏ cung cấp chất sắt, giúp trẻ hấp thụ được dễ hơn

4.Bí đỏ

Bí đỏ là một loài thức ăn được các bé rất yêu thích bởi hương vị ngọt ngào của nó, đây là một nguồn dinh dưỡng dồi dào chứa các chất chống oxy hóa beta carotene cũng như các thành phần vitamin C, , kali, chất xơ, folate, vitamin B- và thậm chí là cả một số axit béo omega – 3. Để chế biến món bí tại nhà rất đơn giản, bạn co thể hấp, luộc mềm sau đó nghiền nhỏ cho chúng mịn ra. Nếu làm số lượng nhiều bạn có thể nấu canh cho cả gia đình.

5.Cá

Để hỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển của trẻ không thể thiếu các thành phần protein trong các loại cá thịt trắng, như cá tuyết, cá lóc, cá bông lau..., một số loại các béo như cá hồi, cá thu còn cung cấp các vitamin ta trong chất béo như DHA, hỗ trợ mắt, phát triển trí não và xây dựng một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh cho bé. Nếu muốn sử dụng cá ngừ cho bé thì bạn phải hỏi kỹ ý kiến của bác sĩ vì đây là loại cá khá dễ gây dị ứng.


Trước khi chế biến cà chua cần phải trụng sơ của nước sôi và lột vỏ

6.Cà chua

Đây là một loại thực phẩm giàu lycopene, sắc tố đỏ của cà chua còn có tác dụng như chất chống oxy hóa cũng như ngăn ngừa các căn bệnh như ung thư, tim mạch. Nếu cà chua được nấu chín cùng với một chất béo thì nó giúp cơ thể của bé hấp thụ được hiệu quả hơn, do đó bạn có thể chế biến cà chua với dầu ô liu, trước khi chế biến nên nhúng qua nước sôi để lột vỏ, bỏ hạt rồi mới cho bé dùng. Những loại các chua đóng gói sẽ có nhiều đường và muối, không tốt cho bé, vì vậy bạn nên tự tay làm tại nhà, không mất thời gian bảo quản, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ.

7.Đậu Hòa Lan

Trong đậu hòa lan co chứa khá nhiều vitamin K, một chất dinh dưỡng tồn tại song hành cùng với canxi để giúp cho xương bé được khỏe mạnh. Đậu hòa lan cũng có nguồn chất dinh dưỡng chống oxy hóa vitamin A và C, tăng cường chất xơ trong chế độ ăn uống của bé. Để chế biến món ăn này bạn có thể xay nhuyễn hoặc xắt nhỏ đậu và cho thêm vào khẩu phần ăn của bé.

8. Bông cải xanh

Đây được coi là một loại “siêu thực phẩm” vì nó chứa một nguồn vitamin cũng như axit, beta-carotene folic, sắt, kali, và chất xơ khá lớn. Nhiều mẹ thường đun sôi bông cải xanh trong nước cho bé ăn tuy nhiên điều đó làm giảm đi hàm lượng vitamin C của nó đến một nữa, đo đó cách tốt nhất để chế biến món ăn này là bạn hãy hấp cách thủy hoặc làm chín chúng bằng lò vi ba. Nếu bé của bạn quen với hương vị của bông cải xanh thì có thể kết hợp chúng với một số loại rau củ có vị ngọt như khoai lang, bí đỏ…



Bông cải xanh được coi là một loại “siêu thực phẩm” dành cho bé

9.Nui

Thực phẩm cuối cùng mà chúng tôi muốn nói đó chính là nui. Thành phần của nó đầy đủ carbohydrate và được chia nhỏ ra để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Hương vị nhẹ nhàng cùng với nhiều hình dáng khác nhau làm món ăn này trở nên hấp dẫn hơn với trẻ em mọi lứa tuổi. Bạn có thể nấu các loại nui với độ mềm cũng như kích cỡ khác nhau tùy theo khả năng ăn thô của trẻ.
Nguồn: tavasua.vn
Theo: monngonvietnam.vn


Bài viết khác